In trang
TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA TỔNG KẾT HỘI THI "GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG" NĂM HỌC 2018-2019

TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA TỔNG KẾT HỘI THI "GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG" NĂM HỌC 2018-2019
Cập nhật lúc : 15:31 17/12/2018

Ngày 15/12/2018 Trường Mầm non Sơn Ca đã tổng kết hội thi “Giáo viên giỏi cấp trường” năm học 2018-2019.

Hội thi là một trong những hoạt động chuyên môn có ý nghĩa quan trọng của nhà trường. Thông qua Hội thi nhằm giúp giáo viên trau dồi, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới phương pháp dạy học; khuyến khích sự chủ động, sáng tạo trong phong trào tự học tập, rèn luyện nâng cao chuyên môn của đội ngũ giáo viên. Hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục. Đây cũng là cơ hội để các giáo viên khẳng định bản thân, giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Hội thi diễn ra từ ngày 03/11 đến hết ngày 30/11 năm 2018. Tham gia Hội thi gồm có 23/23 giáo viên, đạt tỷ lệ: 100% (4 giáo viên nghỉ thai sản).

Qua hội thi Ban tổ chức, Ban giám khảo nhận thấy những ưu điểm và tồn tại như sau:

* Ưu điểm

Tất cả các hoạt động giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng có hiệu quả các phương tiện dạy học của nhà trường như ti vi, sa bàn, tranh ảnh, các đồ dùng đồ chơi…tạo hứng thú cho trẻ.

Giáo viên đã sử dụng phương pháp dạy học theo hướng đổi mới, phù hợp với chương trình giáo dục mầm non mới.

Nhiều giáo viên đã có sáng tạo trong tổ chức hoạt động lấy trẻ làm trung tâm, bao quát lớp học tốt, gần gũi với trẻ.

Các hoạt động được xây dựng thành một kịch bản xuyên suốt, chuẩn bị chu đáo về đồ dùng, trang phục…

* Tồn tại

Qua hội thi vẫn còn một số tồn tại như sau:

- Chuẩn bị

+ Một số giáo viên bố trị lớp học chưa phù hợp, chưa thuận tiện cho trẻ hoạt động.

+ Vật mẫu quan sát chưa đẹp, không thu hút trẻ.

-         Nội dung

+ Một số giáo viên chưa xác định rõ đề tài đối với hoạt động âm nhạc.

+ Trong hoạt động làm quen với toán giáo viên chủ yếu cung cấp cấp kiến thức chưa phát huy tính tích cực sáng tạo của trẻ bằng hình thức trải nghiệm, tư duy sáng tạo.

+ Lựa chọn nội dung chưa gần gủi đối với trẻ.

-         Phương pháp

+ Có một số giáo viên chưa có sự đổi mới về phương pháp chủ yếu sử dụng các phương pháp truyền thống; trẻ chưa được trải nghiệm và khám phá.

+ Một số hoạt động có sử dụng phương pháp đổi mới nhưng do kỹ năng của giáo viên còn hạn chế nên kết hợp các phương pháp chưa nhuần nhuyễn.

-  Nghệ thuật lên lớp

+ Một số giáo viên còn lúng túng chưa mạnh dạn, lời nói chưa gãy gọn, dẫn dắt bài dạy chưa logic nên chưa thu hút được trẻ, dẫn đến kết quả trên trẻ đạt được chưa cao.

+ Cô và trẻ còn sử dụng tiếng địa phương.

* Kết quả

          Kết quả của Hội thi Ban tổ chức đã phát hiện, tuyên dương và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các giáo viên đạt kết quả cao; công nhận 23 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường. Đồng thời qua hội thi nhà trường đã; rút kinh nghiệm, khắc phục các hạn chế để nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trong nhà trường

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH