Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi''

Ngày 13 tháng 01 năm 2025

 » Văn bản mới

Văn bản mới

Cập nhật lúc : 14:50 26/10/2022  

KẾ HOẠCH CHUYÊN ĐỀ
KẾ HOẠCH CHUYÊN ĐỀ

PHÒNG GD&ĐT HƯƠNG THỦY

TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 41/KH-MNSC

Thủy Phương, ngày 10 tháng 10 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ

NĂM HỌC 2022-2023

 

Căn cứ Công văn 2299/SGDĐT-GDMN ngày 05 tháng 9 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non;

Căn cứ Kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2022 của Uỷ ban nhân dân thị xã Hương Thuỷ về Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo năm học 2022-2023;

Căn cứ Kế hoạch số 368/PGD&ĐT ngày 13 tháng 9 năm 2022 của Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2022 - 2023;

Căn cứ kế hoạch số 35/KH-MNSC ngày 6 tháng 10 năm 2022 của Trường Mầm non Sơn Ca về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023;

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương;

  Nhằm nâng cao năng lực quản lí, chuyên môn, tạo môi trường học tập, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Trường Mầm non Sơn Ca xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sinh hoạt chuyên đề năm học 2022-2023 như sau:

I. Đặc điểm tình hình

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm chỉ đạo chuyên môn Phòng Giáo dục và Đạo tạo Hương Thuỷ và sự chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường tạo điều kiện giúp đỡ cho chuyên môn của nhà trường thực hiện tốt công tác chuyên môn. Được sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMT cùng các Ban ngành đoàn thể trong toàn phường.

- Được sự ủng hộ của cha mẹ học sinh trong công tác xã hội hoá giáo dục và kết hợp cùng nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Đội ngũ giáo viên trẻ năng động, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ và đạt nhiều thành tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, tham gia học tập nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

- 100% giáo viên được tuyển dụng biên chế đời sống kinh tế ổn định yên tâm công tác.

2. Khó khăn

- Phụ huynh đa số làm nông, công nhân điều kiện kinh tế khó khăn, ít có thời gian để giáo dục các cháu, chủ yếu là giao phó cho giáo viên.

- Việc tuyên truyền đến các bậc phụ huynh còn gặp khó khăn do điều kiện kinh tế và nhận thức của phụ huynh.

- Cơ sở lẻ chưa có các phòng chức năng.

- Kinh phí nhà trường còn hạn hẹp.

II. Mục đích yêu cầu

- Nâng cao năng lực quản lí và giảng dạy cho cán bộ quản lí và giáo viên, tại các trường mầm non.

- Tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên giao lưu, trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giáo dục nhằm tạo ra mặt bằng chung về năng lực quản lí, chuyên môn và kĩ năng sư phạm trong đội ngũ.

- Đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

III. Nội dung các chuyên đề

1. Chuyên đề: Ứng dụng phần mềm quản lý giáo dục mầm non – Phân hệ lập kế hoạch giáo dục

2. Chuyên đề: Giáo dục phát triển ngôn ngữ (Hoạt động làm quen chữ cái – Độ tuổi 5-6 tuổi)

3. Chuyên đề: Giáo dục phát triển nhận thức (Hoạt động KPXH – Độ tuổi 3-4 tuổi: Cho trẻ làm quen với một số phương tiện giao thông quen thuộc, phổ biến)

4. Chuyên đề: Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội, thẩm mỹ (Độ tuổi 24-36 tháng: Hướng dẫn trẻ ứng xử khi người lạ cho quà) 

IV. Biện pháp thực hiện các chuyên đề

1. Chuyên đề: Ứng dụng phần mềm quản lý giáo dục mầm non – Phân hệ lập kế hoạch giáo dục

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên đề.

- Tăng c­ường bồi dưỡng chuyên đề “Ứng dụng phần mềm quản lý giáo dục mầm non – Phân hệ lập kế hoạch giáo dục” cho đội ngũ giáo viên mầm non, đảm bảo 100% giáo viên đư­ợc bồi dưỡng, tiến hành áp dụng phần mềm ngay từ đầu năm học để đưa ra những nhận xét trong quá trình sử dụng.

- Thực hiện tốt công tác tham m­ưu đầu tư­ cơ sở vật chất phục vụ chuyên đề.

- Tăng cường công tác kiểm tra chuyên đề, đánh giá xếp loại.

- Tổ mẫu giáo lớn kết hợp với tổ mẫu giáo nhỡ nghiên cứu phần mềm, tiến hành triển khai hướng dẫn việc sử dụng phần mềm đến toàn bộ giáo viên trong nhà trường.

2. Chuyên đề: Giáo dục phát triển ngôn ngữ (Hoạt động làm quen chữ cái – Độ tuổi 5-6 tuổi)

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên đề.

- Tăng c­ường bồi dưỡng chuyên đề “Phát triển ngôn ngữ: Hoạt động làm quen chữ cái” cho đội ngũ giáo viên mầm non, đảm bảo 100% giáo viên đư­ợc bồi dưỡng.

- Thực hiện tốt công tác tham m­ưu đầu tư­ cơ sở vật chất phục vụ chuyên đề.

- Phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề.

- Chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác tuyên truyền về chuyên đề tại các lớp.

- Tăng cường công tác kiểm tra chuyên đề, đánh giá xếp loại.

- Tổ mẫu giáo lớn xây dựng hoạt động làm quen với chữ cái cho các tổ chuyên môn dự giờ.

3. Chuyên đề: Giáo dục phát triển nhận thức – Độ tuổi 3-4 tuổi (Hoạt động KPXH: Cho trẻ làm quen với một số phương tiện giao thông quen thuộc, phổ biến)

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên đề.

- Tăng c­ường bồi dưỡng chuyên đề “Phát triển nhận thức: Hoạt động KPKH” cho đội ngũ giáo viên mầm non, đảm bảo 100% giáo viên đư­ợc bồi dưỡng.

- Thực hiện tốt công tác tham m­ưu đầu tư­ cơ sở vật chất phục vụ chuyên đề.

- Phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề.

- Chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác tuyên truyền về chuyên đề tại các lớp.

- Tổ mẫu giáo bé xây dựng hoạt động cho các tổ chuyên môn dự giờ.

4. Chuyên đề: Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội, thẩm mỹ - Độ tuổi 24-36 tháng (Hướng dẫn trẻ ứng xử khi người lạ cho quà) 

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên đề.

- Tăng c­ường bồi dưỡng chuyên đề “Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội, thẩm mỹ” cho đội ngũ giáo viên mầm non, đảm bảo 100% giáo viên đư­ợc bồi dưỡng.

- Thực hiện tốt công tác tham m­ưu đầu tư­ cơ sở vật chất phục vụ chuyên đề.

- Chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác tuyên truyền về chuyên đề tại các lớp.

- Tổ nhà trẻ xây dựng hoạt động cho các tổ chuyên môn dự giờ.

V. Thời gian thực hiện chuyên đề

Tất cả các chuyên đề được thực hiện xuyên suốt cả năm học.

Phân công các tổ chịu trách nhiệm xây dựng các hoạt động như sau:

Stt

Nội dung

Thời gian

thực hiện

(dự kiến)

Tổ thực hiện

Thành phần

tham dự

1

Chuyên đề 1

Ứng dụng phần mềm quản lý giáo dục mầm non – Phân hệ lập kế hoạch giáo dục

Ngày 15/10/2022

(Thứ 7)

Tổ MGL+Tổ MGN

BGH + GV

2

Chuyên đề 2

Giáo dục phát triển ngôn ngữ (Hoạt động làm quen chữ cái)

 

Ngày 15/12/2022

(Thứ 5)

Tổ MGL

BGH + GV

3

Chuyên đề 3

Giáo dục phát triển nhận thức (Hoạt động KPXH – Độ tuổi 3-4 tuổi: Cho trẻ làm quen với một số phương tiện giao thông quen thuộc, phổ biến)

 

Ngày 02/03/2023

(Thứ 5)

Tổ MGB

BGH + GV

4

Chuyên đề 4

Chuyên đề: Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội, thẩm mỹ (Độ tuổi 24-36 tháng: Hướng dẫn trẻ ứng xử khi người lạ cho quà) 

 

Ngày 05/04/2024

(Thứ 4)

Tổ Nhà trẻ

 

BGH + GV

Trên đây là kế hoạch thực hiện sinh hoạt chuyên đề năm học 2022-2023. Các tổ chuyên môn, các giáo viên căn cứ kế hoạch và quy trình thực hiện để xây dựng triển khai nội dung công việc theo chức năng nhiệm vụ.

 

      

 

                        KT.HIỆU TRƯỞNG

                          P.HIỆU TRƯỞNG

 

 

                         Nguyễn Thị Huệ

 

 

 

Tải file 1  

Số lượt xem : 378

Các tin khác